Tin tức

Đăng ký kinh doanh vận tải và cấp phù hiệu xe ?

Cập nhật lúc: 14177

Đăng ký kinh doanh vận tải và "cấp phù hiệu xe" ?

 

Chỉ có 1 xe 16 chỗ ngồi thì có phải đăng ký kinh doanh vận tải và cấp phù hiệu xe. Thủ tục, điều kiện cấp phù hiệu xe.

Tóm tắt câu hỏi:

Tôi có 1 chiếc xe 16 chỗ, lâu nay tôi có đi chở khách tự do theo hợp đồng bằng miệng, không đăng kí kinh doanh. Nay có luật mới quy định phải có phù hiệu "Xe hợp đồng" thì tôi phải làm thế nào để đủ điều kiện chở khách. Vì thành lập công ty, hộ kinh doanh cá thể thì không đủ điều kiện quy định. Rất mong TO CHAU GROUP  tư vấn giúp. xin cảm ơn nhiều!?

 

Luật sư tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty TO CHAU GROUP . Với thắc mắc của bạn, Công ty TO CHAU GROUP  xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

 

1. Cơ sở pháp lý:

Nghị định 86/2014/NĐ-CP

Thông tư 63/2014/TT-BGTVT

2. Nội dung tư vấn:

Theo quy định tại Nghị định 86/2014/NĐ-CP kinh doanh điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô:

Điều 7. Kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng

1. Kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng là kinh doanh vận tải không theo tuyến cố định và được thực hiện theo hợp đồng vận tải bằng văn bản giữa đơn vị kinh doanh vận tải và người thuê vận tải.

2. Khi thực hiện vận tải hành khách theo hợp đồng, lái xe phải mang theo bản chính hoặc bản sao hợp đồng vận tải và danh sách hành khách có xác nhận của đơn vị vận tải (trừ xe phục vụ đám tang, đám cưới).

3. Từ ngày 01 tháng 7 năm 2015, đối với xe ô tô có trọng tải thiết kế từ 10 hành khách trở lên, trước khi thực hiện hợp đồng, đơn vị kinh doanh vận tải phải thông báo tới Sở Giao thông vận tải nơi cấp Giấy phép kinh doanh vận tải các thông tin cơ bản của chuyến đi bao gồm: Hành trình, số lượng khách, các điểm đón, trả khách, thời gian thực hiện hợp đồng.

4. Ngoài hoạt động cấp cứu người bị tai nạn giao thông, phục vụ các nhiệm vụ khẩn cấp như thiên tai, địch họa theo yêu cầu của lực lượng chức năng, xe ô tô vận chuyển hành khách theo hợp đồng không được đón, trả khách ngoài các địa điểm ghi trong hợp đồng.

5. Không được bán vé, xác nhận đặt chỗ cho hành khách đi xe dưới mọi hình thức.

 

dang-ky-kinh-doanh-van-tai-va-cap-phu-hieu-xe

www.phuhieuoto.com
 

 

Cụ thể tại Mục 5 Chương II Thông tư 63/2014/TT-BGTVT quy định thì:

 

Quy định đối với xe ô tô vận tải hành khách theo hợp đồng

 

1. Niêm yết: tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải ở phần đầu mặt ngoài hai bên thân xe hoặc hai bên cánh cửa xe.

Niêm yết ở vị trí lái xe dễ nhận biết khi điều khiển phương tiện khẩu hiệu: “Tính mạng con người là trên hết” theo mẫu quy định tại Phụ lục 10 Thông tư này.

2. Số lượng, chất lượng, cách bố trí ghế ngồi trong xe phải đảm bảo đúng theo thiết kế của xe.

3. Trên xe có trang bị dụng cụ thoát hiểm, bình chữa cháy còn sử dụng được và còn hạn theo quy định.

4. Có phù hiệu “XE HỢP ĐỒNG” theo mẫu quy định tại Phụ lục 21 của Thông tư này.

 

Tổ chức và quản lý hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng

 

1. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng và lái xe chỉ được đón, trả khách tại các địa điểm đã ghi trong hợp đồng và thu cước vận tải theo giá trị hợp đồng đã ký kết; không được bán vé, thu tiền, xác nhận đặt chỗ cho từng hành khách đi xe dưới mọi hình thức.

2. Hợp đồng vận chuyển hành khách được ký kết giữa đơn vị kinh doanh vận tải với tổ chức, cá nhân có nhu cầu thuê cả chuyến xe. Đối với mỗi chuyến xe đơn vị kinh doanh vận tải chỉ được ký kết 01 hợp đồng vận chuyển khách.

Hợp đồng vận chuyển hành khách phải có các nội dung cơ bản sau: thời gian thực hiện hợp đồng; địa chỉ nơi đi, nơi đến; hành trình chạy xe chiều đi và chiều về (trong đó ghi rõ điểm khởi hành, lộ trình, các điểm đón, trả khách trên cả hai chiều, điểm kết thúc hành trình); số lượng hành khách; giá trị hợp đồng; các quyền lợi của hành khách và các dịch vụ phục vụ hành khách trên hành trình.

Đối với hợp đồng vận chuyển học sinh, sinh viên đi học hoặc cán bộ, công nhân viên đi làm phải ghi rõ thời gian từng chuyến xe theo ngày, giờ trong tuần.

3. Từ ngày 01 tháng 07 năm 2015, khi sử dụng xe ô tô có trọng tải thiết kế từ 10 hành khách trở lên để thực hiện hợp đồng vận chuyển thì trước khi thực hiện hợp đồng, đơn vị kinh doanh vận tải phải thông báo tới Sở Giao thông vận tải nơi cấp Giấy phép kinh doanh vận tải các thông tin: hành trình (điểm khởi hành, lộ trình, điểm đón, trả khách, điểm kết thúc hành trình), thời gian thực hiện hợp đồng và số lượng khách bằng văn bản hoặc qua thư điện tử (Email), Trang thông tin điện tử, phần mềm quản lý vận tải của Sở Giao thông vận tải theo mẫu quy định tại Phụ lục 34 của Thông tư này. Cự ly của hành trình được xác định từ điểm khởi hành đến điểm kết thúc của chuyến đi.

Riêng đối với các đơn vị kinh doanh vận tải hợp đồng đưa đón học sinh, sinh viên đi học hoặc cán bộ, công nhân viên đi làm theo tuyến cố định, thực hiện thông báo một lần trước khi thực hiện hợp đồng hoặc khi có sự thay đổi về tuyến đường, thời gian vận chuyển và các điểm dừng, đỗ của xe ô tô.

4. Khi vận chuyển hành khách theo hợp đồng, lái xe phải mang theo hợp đồng vận chuyển và danh sách hành khách theo mẫu quy định tại Phụ lục 22 của Thông tư này (không áp dụng nội dung quy định tại khoản này đối với xe phục vụ lễ cưới, hỏi, tang lễ, xe phục vụ nhiệm vụ an ninh, quốc phòng).

Vậy hiện tại theo quy định của pháp luật chỉ có đơn vị kinh doanh vận tải mới được phép thực hiện yêu cầu gắn phù hiệu "xe hợp đồng", trong trường  hợp bạn không có đủ điều kiện để tự mình thành lập thành hộ kinh doanh, công ty tư nhân,..đơn vị kinh doanh nói chung thì bạn có thể lựa chọn phương án xin gia nhập vào các doanh nghiệp hoặc hợp tác xã kinh doanh vận tải để được đơn vị đó thực hiện yêu cầu gắn phù hiệu cho xe mới có thể tiếp tục chở khách theo hợp đồng.
 

Chúng tôi sẽ giúp các xe như trên gia nhập hợp tác xã , tư vấn quy định pháp luật cho các thành viên hợp tác xã bởi các chuyên gia uy tín về luật pháp , với chi phí tiết kiệm nhất so với việc tự  bỏ tiền thành lập hộ kinh doanh cá thể...

 

Công Ty Tnhh Đầu Tư Thương Mại Tô Châu 

 

Chuyên Thiết Kế Quảng Cáo Trên Xe Ô Tô Toàn Quốc chuyên nghiệp dành cho các Cá nhân, Doanh nghiệp  Tại Việt Nam

Chuyên Làm Phù Hiệu Xe Hợp Đồng , Xe Khách , Xe Tải , Xe ConTainer ... Nhanh Chóng Tiện Lợi , Với Đội Ngũ Nhân Viên Chuyên Môn Cao , Uy Tín , Trách Nghiệm ... Với kinh nghiệm nhiều năm chúng tôi cam kết chất lượng , hiệu quả cho quý khách hàng.

Lắp Đặt định vị Ô Tô , Xe Máy  Toàn Quốc

Bảo Hiểm Ô Tô Xe Máy .

Văn phòng: 


Address: 2A - 4A Tôn Đức Thắng , Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh
Chi Nhánh  : Tòa Nhà Kim Ánh , Ngõ 78 Phố Duy Tân , Quận Cầu Giấy , Hà Nội.
Phone:  090 678 3533  |  0938 072 533 | 090 678 2533.
Email: [email protected]
Email : [email protected]
 

 

 


Dịch vụ khác

Đội ngũ hỗ trợ

icon hỗ trợ
Miền Bắc
0962 444 877
icon hỗ trợ
Miền Bắc
0962 444 800
icon hỗ trợ
Toàn Quốc
0948 587 785
icon hỗ trợ
Toàn Quốc
0964 998 533
icon hỗ trợ
Miền Nam
0937 345 533
icon hỗ trợ
Miền Bắc
0973 411 770
icon hỗ trợ
Miền Trung
0963.595.222
icon hỗ trợ
Toàn Quốc
090 668 3533
icon hỗ trợ
Miền Trung
0938 072 533
icon hỗ trợ
MiềnNam
090 678 3533
icon hỗ trợ
Miền Nam
090 678 2533