Tin tức

Thế nào là một thiết kế quảng cáo trên xe ô tô đẹp, chất lượng ?

Cập nhật lúc: 14622

 

Quảng cáo trên xe ô tô chuẩn không chỉ đơn thuần là một thiết kế độc đáo với những hình ảnh sáng tạo mà còn cần phải chú ý tới màu sắc, thông điệp, thiết kế theo chuẩn dáng xe.

Trong thời gian gần đây, quảng cáo trên xe ô tô đã trở thành một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất tại Việt Nam. Hiện nay, quảng cáo trên xe ô tô được thể hiện dưới 5 hình thức:

Quảng cáo trên xe taxi.
Quảng cáo trên xe bus.
Quảng cáo trên xe ô tô cá nhân.
Quảng cáo trên xe ô tô điện.
Quảng cáo trên xe 4 chỗ,7 chỗ,16 chỗ

Các hình ảnh quảng cáo được dán lên trên thân xe một cách đầy sáng tạo theo đúng tầm nhìn của người đi đường và thu hút họ. Tuy nhiên để có thể đạt được hiệu quả cao nhất bạn hãy chú ý một vài điều khi thiết kế quảng cáo trên xe ô tô!

 

 

 

1 – Kích thước xe


Trước khi bắt tay vào thiết kế, điều đầu tiên bạn cần làm chính là nắm rõ loại xe mình sẽ quảng cáo. Thiết kế xe sẽ ảnh hưởng tới rất nhiều bố cục và font chữ của hình ảnh quảng cáo. Với các loại xe thể thao thì những hình ảnh góc cạnh và font chữ đậm sẽ phù hợp hơn cả. Còn đối với những loại xe tải hoặc xe bus cỡ lớn thì các font chữ cong tròn sẽ khiến tổng thể quảng cáo trở nên thu hút hẳn. Hãy hình dung trước thiết kế của mình khi được dán lên xe trông sẽ như thế nào để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

2 – Kích thước quảng cáo


Lưu ý cho các doanh nghiệp khi muốn thực hiện quảng cáo trên xe ô tô cần phải lưu ý tới kích thước của decal quảng cáo. Theo quy định của Nhà nước thì sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông.

Hơn nữa quảng cáo trên xe ô tô cũng có rất nhiều vị trí như trên thân xe, trên kính xe hay bên trong xe. Mỗi vị trí sẽ có những kích thước quy định riêng.


3 – Quá nhiều chi tiết rườm rà sẽ “giết chết” quảng cáo!


Trong một thiết kế quảng cáo, hãy chú ý rằng đơn giản sẽ luôn là tốt nhất. Đơn giản ở đây không có nghĩa là thiết kế của bạn nhạt nhoà và nhàm chán. Bạn có thể tham khảo qua các mẫu logo những thương hiệu lớn như Google, Facebook hay Apple. Hay nhiều poster quảng cáo của Coca-Cola hay Mc Donald’s đều rất bắt mắt nhưng vẫn giản đơn. Nhiều doanh nghiệp lầm tưởng khi dán quảng cáo trên xe phải in thật nhiều chi tiết và thông tin để người nhìn nắm bắt thông tin nhanh nhất. Tuy nhiên, trong thực tế nếu hình dán quá nhiều chi tiết sẽ khiến người nhìn bị choáng và không tập trung được vào bất kỳ thông tin nào cả. Vì thế, hãy cân bằng giữa các nội dung được in sao cho thông điệp bạn muốn truyền tải phải thật nổi bật.

4 – Thông điệp phải thật nổi bật


Đặc trưng của hình thức quảng cáo trên xe ô tô là diện tích quảng cáo lớn, vì thế bạn có thể dễ dàng thiết kế các thông điệp của mình thật to và nổi bật. Hãy nhớ rằng người đi đường chỉ có vài giây để nhìn quảng cáo của bạn, vậy nên hãy in đậm những thông tin mà bạn muốn nhấn mạnh và truyền tải tới người xem. Ngoài ra, bạn cần chú ý in tên và logo công ty ở các vị trí trên xe sao cho người nhìn có thể dễ dàng nhìn thấy được dù ở hướng nào khi lưu thông.

5 – Chú ý những vị trí đặc biệt trên xe


Quảng cáo trên xe có đặc điểm là không bao giờ cố định, các cửa chính hay cửa sổ liên tục được đồng vào và mở ra. Vì thế, đã có nhiều tình huống dở khóc dở cười cho các doanh nghiệp khi ấn phẩm quảng cáo bị thay đổi về ý nghĩa khi cửa xe dịch chuyển. Để tránh lỗi ngớ ngẩn như vậy, bạn cần xác định trước vị trí thay đổi của cửa xe để thiết kế sao cho hợp lý và hình ảnh, nội dung không bị tác động quá nhiều.

Một vài lưu ý trong thiết kế quảng cáo trên xe ô tô của Tô Châu hy vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho doanh nghiệp. Nếu gặp bất cứ thắc mắc hay có nhu cầu quảng cáo trên xe ô tô, quý khách có thể liên lạc trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và phục vụ nhanh nhất có thể!

 

 


Dịch vụ khác

Đội ngũ hỗ trợ

icon hỗ trợ
Miền Bắc
0962 444 877
icon hỗ trợ
Miền Bắc
0962 444 800
icon hỗ trợ
Toàn Quốc
0948 587 785
icon hỗ trợ
Toàn Quốc
0964 998 533
icon hỗ trợ
Miền Nam
0937 345 533
icon hỗ trợ
Miền Bắc
0973 411 770
icon hỗ trợ
Miền Trung
0963.595.222
icon hỗ trợ
Toàn Quốc
090 668 3533
icon hỗ trợ
Miền Trung
0938 072 533
icon hỗ trợ
MiềnNam
090 678 3533
icon hỗ trợ
Miền Nam
090 678 2533